Liên hệ

Form Liên hệ

Bản Đồ

Hỗ trợ trực tuyến

yahoo skype Mr Minh

0908 38 18 67 (Zalo-Viber)

yahoo skype Mrs Duyên

0918733671 (Zalo-Viber)

Tin Tức

Hình tượng Thiềm Thừ trong phong thủy

Ngày Đăng : 05/09/2019 - 11:36 AM
Đối với những người làm ăn buôn bán, thương gia, doanh nhân thì việc thờ những vật phẩm phong thủy mang lại may mắn, tài lộc không còn xa lạ. Người ta thường thờ Tỳ Hưu vì Tỳ Hưu là con vật tượng trưng cho tài lộc tuy nhiên bên cạnh đó còn có Thiềm Thừ được coi là cóc thần tài, đem lại tiền bạc cho gia chủ.

Đối với những người làm ăn buôn bán, thương gia, doanh nhân thì việc thờ những vật phẩm phong thủy mang lại may mắn, tài lộc không còn xa lạ. Người ta thường thờ Tỳ Hưu vì Tỳ Hưu là con vật tượng trưng cho tài lộc tuy nhiên bên cạnh đó còn có Thiềm Thừ được coi là cóc thần tài, đem lại tiền bạc cho gia chủ. Đây là vật phẩm phong thủy đứng thứ 2 sau Tỳ Hưu, mang lại điềm lành và tài lộc. Chúng ta cùng nhau tìm hiểu về hình tượng Thiềm Thừ trong phong thủy.

Hình tượng Thiềm Thừ

Thiềm Thừ theo truyền thuyết vốn là yêu tinh, được tiên ông Lưu Hải thu phục, theo Tiên ông Lưu Hải để tu hành nên không làm hại nhân gian như trước, mà ngược lại dùng phép thuật của mình đi khắp nhân gian để nhả tiền giúp đỡ mọi người, để thể hiện sự phục thiện, sự cải tà quy chính với tiên ông Lưu Hải. Vì vậy Thiềm Thừ được người Hoa trân trọng và trở thành một trong những con vật linh thiêng trong phong thủy về tài lộc và yên lành.

 

hinh-tuong-thiem-thu-trong-phong-thuy

 

 

Nhưng khác với người Hoa người Việt ta thường chưng bày Thiềm Thừ trên bàn thờ Thổ Địa, Thần Tài ngậm đồng tiền cổ quay ra ngoài để kiếm tài lộc, tối quay đầu vào trong để đem tài lộc vào nhà là hoàn toàn không chính xác. Thực ra những con vật thiêng liêng trong phong thủy, nguồn gốc là của người Hoa, là phong tục tập quán lâu đời của người dân xứ sở này. Vì vậy ta cần phải theo những trải nghiệm của họ trong việc sử dụng những con vật thiêng liêng vào phong thủy nhà cửa, sao cho có hiệu quả thiết thực nhất và tránh sự phản tác dụng.

Trong đó việc an vị Thiềm Thừ ở vị trí nào trong nhà sao cho có hiệu quả, thì chúng ta đã biết như trên, tốt nhất là tại 2 góc cửa chính phía trên trong phòng khách, và đầu của Thiềm Thừ đang ngậm đồng tiền cổ quay vào trong nhà, như thế Thiềm Thừ đang nhảy vào trong nhà để mang của cải tài lộc vào nhà cho gia chủ.

 

hinh-tuong-thiem-thu-trong-phong-thuy

 

 

Đến với Hoa Tiên chúng tôi bạn có thể tham khảo và lựa chọn các loại tượng phong thủy được chạm khắc vô cùng tinh xảo và độc đáo, mang đậm dấu ấn văn hóa Phật giáo. Thờ Tượng Phật   để mang lại sức khỏe và bình an cho gia đình, người thân.

 

 

CÔNG TY TNHH SX - TM HOA TIÊN

 

+ Văn Phòng: D13/2 Đường Trần Não, Phường Bình Khánh, Quận 2, TP.HCM
► Điện thoại: (08) 6264 6003 - Fax: (0650) 371 9665 

+ Showroom : 496/48B Dương Quảng Hàm, Phường 6, Quận Gò Vấp, TP.HCM
► Điện thoại : 08.6264 6003 - 0908 381 867

+ Cửa hàng: 452A Huỳnh Văn Bánh, phường 14, quận Phú Nhuận, TP.HCM

► Điện thoại: 08.3845 3306 - 0918 733 671



Các tin khác