Liên hệ

Form Liên hệ

Bản Đồ

Hỗ trợ trực tuyến

yahoo skype Mr Minh

0908 38 18 67 (Zalo-Viber)

yahoo skype Mrs Duyên

0918733671 (Zalo-Viber)

Tin Tức

Cách thờ tượng Phật tại gia đúng phong thủy

Ngày Đăng : 11/10/2019 - 9:47 AM
Thờ Phật trong nhà là một việc phổ biến ở Việt Nam và các nước theo đạo Phật. Thường thì các gia chủ thờ tượng Phật trong nhà để cầu bình an, tài lộc đến cho gia đình mình. Tuy nhiên có rất nhiều điều mà người thờ tượng Phật tại gia không hiểu rõ dễ dẫn đến việc thờ chưa đúng, làm phạm trượng đến các vị.

Thờ Phật trong nhà là một việc phổ biến ở Việt Nam và các nước theo đạo Phật. Thường thì các gia chủ thờ tượng Phật trong nhà để cầu bình an, tài lộc đến cho gia đình mình. Tuy nhiên có rất nhiều điều mà người thờ tượng Phật tại gia không hiểu rõ dễ dẫn đến việc thờ chưa đúng, làm phạm trượng đến các vị. Thậm chí còn rước phải nhiều sự phiền hà, bất an cho gia đình. Vậy chúng ta cùng nhau tìm hiểu cách thờ tượng Phật tại gia đúng phong thủy nhé !

Mua tượng Phật đúng cách

Trước khi tìm hiểu về cách thờ tượng Phật tại gia theo đúng phong thủy thì chúng ta cần phải mua tượng Phật đúng cách. Tượng Phật không phải là việc ngẫu hứng thích là mua được. Việc mua tượng phật phải xuất phát từ sự thành tâm của gia chủ muốn mang tượng Phật về nhà để thờ. Thờ Phật với tâm hướng luôn luôn mong mỏi lĩnh hội được ngọn đèn trí tuệ của các Ngài.

 

cach-tho-tuong-phat-tai-gia-dung-phong-thuy

 

 

Trước khi thỉnh tượng Phật về nhà nên gửi vào chùa làm lễ khai quang điểm nhãn, sau đó chọn ngày tốt làm lễ an vị Phật. Tốt nhất là người gia chủ nên ăn chay thanh tịnh sau đó mời các thầy qua cúng.

Vị trí lập bàn thờ tượng Phật

Những ngôi nhà có thiết kế hiện đại có thể xây riêng một tần thượng để thờ Phật. Trường hợp không có gian riêng cũng vẫn có thể thờ tượng Phật ở gian chính ở trên các kệ cao được thiết kế một cách trang trọng. Bàn thợ Phật phải luôn được giữ sạch sẽ, lau chùi thường xuyên.

Mặt tượng Phật nên quay về hướng Đông vì đây là hướng mặt trời mọc. Vì đây là hướng mà các Đức Phật quay ra để thiền định giác ngộ. Hướng bàn thờ nên đặt theo hướng Tây Bắc. Vì đây là hướng tượng trưng cho trời : Tây thiên cực lạc. Tuyệt đối nên tránh đặt bàn thờ ở hướng Đông Bắc nhìn về Tây Nam và ngược lại. Bởi vì đây là hai hướng ngũ quỷ có rất nhiều xung khí.

Những điều không nên khi thờ tượng Phật tại nhà

Số lượng thần Phật phải là số dương do thần Phật thuộc dương nên thờ số lẻ. Không nên mua quá nhiều tượng Phật về nhà, nhiều nhất là ba vị (Tam thế Phật) là được. Nhiều người nghĩ cứ thờ càng nhiều càng tốt là không đúng vì tuy thờ tượng Phật nào cũng được nhưng tốt nhất nên thờ theo tông mình đang theo.

 

cach-tho-tuong-phat-tai-gia-dung-phong-thuy

 

 

Khi thờ tam thế Phật trên cùng một bàn thờ phải để đồng bậc đồng cấp, không được cái trên cái dưới, tượng lớn tượng nhỏ.

Tượng Phật rất linh thiêng nên không được cất trong các hộp, tủ hay két sắt vì như vậy giống như bạn đang cố nhốt Phật vậy. Hành động này vừa không giúp phù hộ cho gia đình mà còn làm cho các thành viên dễ bị bệnh đau ốm thường xuyên.

Không đặt tượng Phật ở những nơi riêng tư như phòng ăn, phòng ngủ. Hoặc hướng mặt về những nơi thiếu trang nghiêm như phòng tắm, bếp hay tolet…

Đến với Hoa Tiên chúng tôi bạn có thể tham khảo và lựa chọn các loại tượng Phật được chạm khắc vô cùng tinh xảo và độc đáo, mang đậm dấu ấn văn hóa Phật giáo. Thờ Tượng Phật   để mang lại sức khỏe và bình an cho gia đình, người thân.

 

 

CÔNG TY TNHH SX - TM HOA TIÊN

 

+ Văn Phòng: D13/2 Đường Trần Não, Phường Bình Khánh, Quận 2, TP.HCM
► Điện thoại: (028) 6264 6003 - Fax: (0650) 371 9665 

+ Showroom : 496/48B Dương Quảng Hàm, Phường 6, Quận Gò Vấp, TP.HCM
► Điện thoại : 028.6264 6003 - 0908 381 867

+ Cửa hàng: 452A Huỳnh Văn Bánh, phường 14, quận Phú Nhuận, TP.HCM

► Điện thoại: 028.3845 3306 - 0918 733 671



Các tin khác