Liên hệ

Form Liên hệ

Bản Đồ

Hỗ trợ trực tuyến

yahoo skype Mr Minh

0908 38 18 67 (Zalo-Viber)

yahoo skype Mrs Duyên

0918733671 (Zalo-Viber)

Tin Tức

Những điều cấm kị khi thờ tượng phật trong nhà

Ngày Đăng : 20/09/2019 - 10:51 AM
Ngoài phong tục thờ cúng gia tiên thì người dân Việt Nam thường hay thờ thêm các vị Phật, coi đây như một nét văn hóa vừa bình dị vừa độc đáo nên lưu truyền từ đời này sang đời khác. hiều Phật tử lớn tuổi cũng có mà trẻ tuổi cũng đông, sau khi quy y mới thỉnh thêm bàn thờ Phật về nhà.

Ngoài phong tục thờ cúng gia tiên thì người dân Việt Nam thường hay thờ thêm các vị Phật, coi đây như một nét văn hóa vừa bình dị vừa độc đáo nên lưu truyền từ đời này sang đời khác. hiều Phật tử lớn tuổi cũng có mà trẻ tuổi cũng đông, sau khi quy y mới thỉnh thêm bàn thờ Phật về nhà. Chúng ta cần chú ý đến những điều kiêng kỵ trong cách thờ cúng Phật tại nhà để tránh mang lại những điều không may đến cho gia đình nhé !

Những cấm kỵ trong việc thờ phật

1. Chọn ngày tháng tốt làm lễ khai quang

Khi muốn thờ Phật thì điều đầu tiên là phải lựa ngày tháng tốt, hướng tốt. Nhưng trước đó là phải nhờ người làm lễ khai quang. Làm lễ này để tỏ ý thận trọng, còn chọn ngày tháng tốt là để tỏ ý cầu mong ngày tốt lành. Đây được xem là tín ngưỡng dân gian. Và quan trọng hơn là tượng Phật, Bồ Tát không được nói là mua về thờ, mà phải gọi là thỉnh vì Phật, thần linh không phải món đồ để mua về nhà.

 

nhung-dieu-cam-ky-khi-tho-tuong-phat-trong-nha

 

 

2. Vị trí đặt tượng Phật

Nơi đặt tượng Phật cần chọn một chỗ nào mình cho là tôn nghiêm nhất, rồi với tình cảm thành kính nhất và chọn một thời điểm thích đáng nhất để đặt tượng thờ Phật là được. Với tấm lòng cung kính, thì tất cả mọi bài kinh, chú đều có thể tụng niệm ở bất cứ nơi nào thanh tịnh. Nhưng nên nhớ là không được đặt trong tủ kính hay phòng ngủ vì đó là những chỗ cấm kỵ. Trước khi tụng niệm nên rửa tay, súc miệng rồi đứng trước bàn thờ thắp hương lễ Phật mà tụng niệm nhưng không nên nói.

3. Lễ Vật cúng cũng cần lưu ý
Tất cả các vật cúng bày trên bàn thờ tượng Phật như hoa quả hay nước trà thì phải thay đổi hằng ngày. Những thứ gì còn có thể dùng được, ăn được thì nên đem dùng vào việc khác hoặc đem cho người nhà ăn chứ không nên vứt đi. Còn đồ đã bị ôi thiu, hay hư nát thì cần đổ bỏ đi như đổ rác. Xét về mỹ quan đối xứng mà nói thì nên dùng một cặp đôi. Nhưng nếu vì tiền nong vật phẩm có hạn hoặc do vị trí chỗ bày biện không tiện mà bày cúng đơn chiếc thì cũng không có gì là không được.

 

nhung-dieu-cam-ky-khi-tho-tuong-phat-trong-nha

 

 

4. Cách lập bát hương thờ Phật

Để lòng thành được trọn vẹn hơn gia chủ nên chọn ngày rồi đến chùa nhờ sư chùa tụng kinh bốc bát hương thờ Phật, tượng Phật cũng có thể mang lên chùa để khai quang . Khi lên chùa xin tượng Phật về thờ, bát hương đã được nhà chùa thắp chân nhang và gia chủ khi mang về nhà thì thắp 3 cây nhang lên bát hương bàn thờ Phật, thắp thêm 3 cây nhang mới khắp các bàn thờ trong gia đình. Như thế đã hoàn tất việc thỉnh bàn thờ Phật. Hình và tượng Phật khi chúng ta thỉnh về cần phải lau chùi thật sạch thật tinh khiết, khăn và chậu phải đảm bảo còn mới, có thể sử dụng rượu, nước hoa thơm.

Đến với Hoa Tiên chúng tôi bạn có thể tham khảo và lựa chọn các loại tượng Phật được chạm khắc vô cùng tinh xảo và độc đáo, mang đậm dấu ấn văn hóa Phật giáo. Thờ Tượng Phật   để mang lại sức khỏe và bình an cho gia đình, người thân.

 

 

CÔNG TY TNHH SX - TM HOA TIÊN

 

+ Văn Phòng: D13/2 Đường Trần Não, Phường Bình Khánh, Quận 2, TP.HCM
► Điện thoại: (028) 6264 6003 - Fax: (0650) 371 9665 

+ Showroom : 496/48B Dương Quảng Hàm, Phường 6, Quận Gò Vấp, TP.HCM
► Điện thoại : 028.6264 6003 - 0908 381 867

+ Cửa hàng: 452A Huỳnh Văn Bánh, phường 14, quận Phú Nhuận, TP.HCM

► Điện thoại: 028.3845 3306 - 0918 733 671



Các tin khác