Liên hệ

Form Liên hệ

Bản Đồ

Hỗ trợ trực tuyến

yahoo skype Mr Minh

0908 38 18 67 (Zalo-Viber)

yahoo skype Mrs Duyên

0918733671 (Zalo-Viber)

Tin Tức

Những kiến thức nên biết về thờ tượng Phật tại gia trong phong thủy

Ngày Đăng : 03/08/2019 - 10:14 AM
Tượng Phật rất linh thiêng nên các gia đình muốn thờ Phật phải lưu ý đến những điều kiêng kị để tránh phạm trượng gây hại cho gia đình. Việc. Việc thờ phụng phải thành kính trang nghiêm

Tượng Phật rất linh thiêng nên các gia đình muốn thờ Phật phải lưu ý đến những điều kiêng kị để tránh phạm trượng gây hại cho gia đình. Việc. Việc thờ phụng phải thành kính trang nghiêm, hàng ngày nhìn thấy tượng phải coi đó là tấm gương sáng để noi theo về công đức độ hạnh của các Ngài mà trở nên con người mới tốt hơn. Trong gia đình nếu không thờ Phật thì thôi còn nếu đã thờ phải thành tâm và thờ cho đúng pháp mới có thể đem lại lợi ích thiết thực cho cuộc sống. Để đạt được điều đó cần lưu ý ở một vài điểm sau:

 1.Mua tượng Phật đúng cách
 
Tượng Phật không phải là việc ngẫu hứng thích là mua được là nó phải xuất phát từ sự thành tâm của gia chủ muốn mang tượng Phật về nhà để thờ. Thờ Phật với tâm hướng luôn luôn mong mỏi lĩnh hội được ngọn đèn trí tuệ của các Ngài để biết điều đúng sai, một lòng hướng thiện giúp ích cho đời chú không phải để cầu ban phước trừ họa, che dấu để làm điều bất lương.

tho-tuong-phat-tai-nha-trong-phong-thuy

 

Trước khi thỉnh tượng Phật về nhà nên gửi vào chùa làm lễ khai quang điểm nhãn, sau đó chọn ngày tốt làm lễ an vị Phật. Tốt nhất là người gia chủ nên ăn chay thanh tịnh sau đó mời các thầy qua cúng.

2. Vị trí lập bàn thờ tượng Phật
 
Đối với những nhà rộng, có diện tích thì nên dành riêng một gian để thờ Phật riêng. Những ngôi nhà có thiết kế hiện đại còn xây riêng một tần thượng để thờ Phật. Trường hợp không có gian riêng cũng vẫn có thể thờ tượng Phật ở gian chính ở trên các kệ cao được thiết kế một cách trang trọng. Bàn thợ Phật phải luôn được giữ sạch sẽ, lau chùi thường xuyên.
 
Mặt tượng Phật nên quay về hướng Đông vì đây là hướng mặt trời mọc mà các Đức Phật quay ra để thiền định giác ngộ.  Hướng bàn thờ nên đặt theo hướng Tây Bắc vì đây là hướng tượng trưng cho trời : Tây thiên cực lạc. Tuyệt đối nên tránh đặt bàn thờ ở hướng Đông Bắc nhìn về Tây Nam và ngược lại vì đây là hai hướng ngũ qủy có rất nhiều xung khí.

3. Những điều nên và không nên khi thờ tượng Phật tại gia
 

Không nên:

-  Số lượng thần Phật phải là số dương do thần Phật thuộc dương nên thờ số lẻ. Không nên mua quá nhiều tượng Phật về nhà, nhiều nhất là ba vị (Tam thế Phật) là được. Nhiều người nghĩ cứ thờ càng nhiều càng tốt là không đúng vì tuy thờ tượng Phật nào cũng được nhưng tốt nhất nên thờ theo tông mình đang theo.

-   Khi thờ tam thế Phật trên cùng một bàn thờ phải để đồng bậc đồng cấp, không được cái trên cái dưới, tượng lớn tượng nhỏ.

-   Không được dùng gỗ hay vật liệu đã sử dụng qua làm bàn thờ Phật vì như vậy là bất kính.

-   Trên bàn thờ không được để các dị vật khác

-   Tượng Phật rất linh thiêng nên không được cất trong các hộp, tủ hay két sắt vì như vậy giống như bạn đang cố nhốt Phật vậy. Hành động này vừa không giúp phù hộ cho gia đình mà còn làm cho các thành viên dễ bị bệnh đau ốm thường xuyên.

-   Tuyệt đối không được để tượng Phật lung tung trong nhà, kị nhất là những nơi không sạch sẽ ẩm thấp.

 

 

-    Dù cho nên đặt bàn thờ ở những hướng tốt nhưng không vì thể mà đặt bàn thờ ở những vị trí ồn ào, nhiều người qua lại sẽ làm mất đi sự thanh tịnh nơi thờ cúng.

-    Không đặt tượng Phật ở những nơi riêng tư như phòng ăn, phòng ngủ hoặc hướng mặt về những nơi thiếu trang nghiêm như phòng tắm, bếp hay nhà vệ sinh…

-    Không đặt bàn thờ tượng Phật ở những vị trí nhạy cảm như dưới xà nhà hay gầm cầu thang vì hằng ngày nhiều người đi qua đi lại phía trên.

-    Không nên đặt giường ngủ phía sau bàn thờ Phật vì ngủ sẽ không an giấc và còn hay gặp mộng mị

-   Tranh ảnh Phật không nên cuộn tròn hay để lung tung mà phải cất gọn để xử ly sau này.

 

Đến với Hoa Tiên chúng tôi bạn có thể tham khảo và lựa chọn các loại Tượng Phật  được chạm khắc vô cùng tinh xảo và độc đáo, mang đậm dấu ấn văn hóa Phật giáo. Thờ Tượng Phật   để mang lại sức khỏe và bình an cho gia đình, người thân.

 

 

CÔNG TY TNHH SX - TM HOA TIÊN

 

+ Văn Phòng: D13/2 Đường Trần Não, Phường Bình Khánh, Quận 2, TP.HCM
► Điện thoại: (08) 6264 6003 - Fax: (0650) 371 9665 

+ Showroom : 496/48B Dương Quảng Hàm, Phường 6, Quận Gò Vấp, TP.HCM
► Điện thoại : 08.6264 6003 - 0908 381 867

+ Cửa hàng: 452A Huỳnh Văn Bánh, phường 14, quận Phú Nhuận, TP.HCM

► Điện thoại: 08.3845 3306 - 0918 733 671



Các tin khác