Liên hệ

Form Liên hệ

Bản Đồ

Hỗ trợ trực tuyến

yahoo skype Mr Minh

0908 38 18 67 (Zalo-Viber)

yahoo skype Mrs Duyên

0918733671 (Zalo-Viber)

Tin Tức

Phân biệt Văn Thù và Phổ Hiển Bồ Tát

Ngày Đăng : 11/10/2019 - 10:51 AM
Văn Thù và Phổ Hiển là hai vị Bồ Tát vô cùng nổi tiếng trong Phật giáo thường xuyên xuất hiện trong các ngôi chùa tại Việt Nam. Tuy nhiên có rất nhiều người bị nhầm lẫn hay có thể là chưa biết đến hai vị Bồ Tát là Phổ Hiền và Văn Thù, hai vị đều giữ một vị trí vô cùng quan trọng đối với Phật Giáo. Nhưng trên thực tế thì đây là vị Bồ Tát hoàn toàn khác nhau về hình tướng cũng như là hạnh nguyện.

Văn Thù Phổ Hiển là hai vị Bồ Tát vô cùng nổi tiếng trong Phật giáo thường xuyên xuất hiện trong các ngôi chùa tại Việt Nam. Tuy nhiên có rất nhiều người bị nhầm lẫn hay có thể là chưa biết đến hai vị Bồ Tát là Phổ Hiền Văn Thù, hai vị đều giữ một vị trí vô cùng quan trọng đối với Phật Giáo. Nhưng trên thực tế thì đây là vị Bồ Tát hoàn toàn khác nhau về hình tướng cũng như là hạnh nguyện. Chúng ta cùng nhau phân biệt hai vị Bồ Tát nay qua bài viết dưới đây .

Phổ Hiền Bồ Tát

Phổ Hiền Bồ Tát thường ngồi trên voi tráng sáu ngà, hình ảnh thể hiện cho lục độ là Bố thí – Trí giới – Tinh tấn – Nhẫn nhục – Thiền định – Trí tuệ, mục đích là để cứu độ được chúng sinh đang nằm trong bể khổ, dù cho có rộng đến mức độ nào thì ngài vẫn không hề quản nhọc mà vẫn thực hiện điều mình cần là cứu vớt chúng sinh, từ kiếp này cho tới kiếp khác, kiên nhẫn đi qua mọi sóng gió.

Tùy khí của Phổ Hiền Bồ Tát là viên bảo châu phía tay trái và hoa sen phía tay phải, ngài cũng là một trong sáu vị hộ pháp bảo vệ cho kinh Bát Nhã, với trang phục đầy châu báu ngọc ngà.

 

phan-biet-van-thu-va-pho-hien-bo-tat

 

 

Trong Phật Giáo Đại Thừa và Kim Cương Thừa đều coi hạnh nguyện của Phổ Hiền Bồ Tát là căn bản để tu tập, thấy ngài như là tìm được chân lý, thoát khỏi ảo vọng, hãy dùng chính trí tuệ của mình để giác ngộ như Đức Phật.

Văn Thù Bồ Tát

Tên của ngài dịch ra là Diệu Đức – Diệu Cát Tường – Diệu Âm, tức là mọi đức đều đầy đủ. Thể hiện cho trí tuệ, là người có dáng vẻ trẻ, ngồi kiết già trên một chiếc bồ đoàn bằng hoa sen, tay phải đưa lên khỏi đầu bằng một lưỡi gươm có lửa, với ý nghĩa là chặt đứt mọi trói buộc của phiền não. Tay bên trái cầm kinh Bát Nhã với tư thế ôm ngay trái tim, thể hiện cho sự tỉnh thức, khoác trên người áo giáp nhẫn nhục.

 

phan-biet-van-thu-va-pho-hien-bo-tat

 

 

Văn Thù Bồ Tát ngồi trên con sư tử màu xanh lụ, thể hiện cho quyền lực trí tuệ, để chuyển hóa mọi phiền não và ý niệm chấp ngã về vô lậu và chúng chân thật tính.

Việc thờ phụng Văn Thù Bồ Tát là để có được trí tuệ, thức tỉnh vượt qua bể khổ thâm sâu của cuộc đời.

Đến với Hoa Tiên chúng tôi bạn có thể tham khảo và lựa chọn các loại tượng Phật được chạm khắc vô cùng tinh xảo và độc đáo, mang đậm dấu ấn văn hóa Phật giáo. Thờ Tượng Phật   để mang lại sức khỏe và bình an cho gia đình, người thân.

 

 

CÔNG TY TNHH SX - TM HOA TIÊN

 

+ Văn Phòng: D13/2 Đường Trần Não, Phường Bình Khánh, Quận 2, TP.HCM
► Điện thoại: (028) 6264 6003 - Fax: (0650) 371 9665 

+ Showroom : 496/48B Dương Quảng Hàm, Phường 6, Quận Gò Vấp, TP.HCM
► Điện thoại : 028.6264 6003 - 0908 381 867

+ Cửa hàng: 452A Huỳnh Văn Bánh, phường 14, quận Phú Nhuận, TP.HCM

► Điện thoại: 028.3845 3306 - 0918 733 671



Các tin khác