Liên hệ

Form Liên hệ

Bản Đồ

Hỗ trợ trực tuyến

yahoo skype Mr Minh

0908 38 18 67 (Zalo-Viber)

yahoo skype Mrs Duyên

0918733671 (Zalo-Viber)

Tin Tức

Tìm hiểu cách phân biệt tượng Phật Chuẩn Đề và Phật Thiên Thủ Thiên Nhãn

Ngày Đăng : 11/10/2019 - 11:03 AM
Tín ngưỡng thờ cúng tâm linh của Việt Nam không chỉ đẹp về các hình thức thờ cúng mà còn có sự đa dạng, khác nhau giữa các vị Phật, mỗi vị mang một ý nghĩa. Thực tế, có rất nhiều người nhầm lẫn giữa hai hình tượng hai vị Bồ Tát: Chuẩn Đề và Phật Quan Âm thiên thủ thiên nhãn. Tuy cả hai vị Phật đều là hóa thân của đức Quan Thế Âm, nhưng hình tượng khác về tướng nên ý nghĩa và hạnh nguyện trong từng hóa thân cũng khác nhau.

Tín ngưỡng thờ cúng tâm linh của Việt Nam không chỉ đẹp về các hình thức thờ cúng mà còn có sự đa dạng, khác nhau giữa các vị Phật, mỗi vị mang một ý nghĩa. Thực tế, có rất nhiều người nhầm lẫn giữa hai hình tượng hai vị Bồ Tát: Chuẩn ĐềPhật Quan Âm thiên thủ thiên nhãn. Tuy cả hai vị Phật đều là hóa thân của đức Quan Thế Âm, nhưng hình tượng khác về tướng nên ý nghĩa và hạnh nguyện trong từng hóa thân cũng khác nhau. Chúng ta cùng nhau tìm hiểu về cách phân biệt giữa tượng Phật Chuẩn Đề và Phật Thiên Thủ Thiên Nhãn qua bài viết này nhé !

Sự khác nhau giữa tượng phật Chuẩn Đề và tượng phật Thiên thủ thiên nhãn

Đặc điểm tượng Phật Thiên Thủ Thiên Nhãn: Hình dáng dễ nhất là ngài có ngàn mắt và ngàn tay. Trên thân ngài có khi có 18 tay, 32 tay, 42 tay cầm các pháp khí khác nhau. Những tay này cầm nắm các pháp khí khác nhau nên người nhìn không thấy mắt trong lòng bàn tay. Số tay còn lại được biểu thị như một vòng hào quang lớn phía sau thân ngài, được tạo khắc trên đó rất nhiều bàn tay ở tư thế xoè đứng, trong mỗi bàn tay đều có một con mắt.

 

tim-hieu-cach-phan-biet-tuong-phat-chuan-de-va-tuong-phat-thien-thu-thien-nhan

 

 

Phật Thiên Thủ Thiên Nhãn còn có nhiều tên gọi khác nhau như: Thiên Thủ Quan Âm, Thiên Nhãn Thiên Tý Quan Âm, Phật Nghìn Mắt Nghìn Tay.

Trong khi đó, tượng Phật Chuẩn Đề được khắc họa có rất nhiều tay có khi là 16 tay, 18 tay, 32 tay, có khi đến 80 tay nhưng chỉ có một đầu duy nhất. Hai tay trên thủ Chuẩn Đề Ấn. Chấp trên ngực. Hai tay dưới thủ Tam Muội Ấn (ấn Đại Định) trong tư thế Thiền Định. Các tay còn lại chia đều hai bên tả, hữu cầm nắm các pháp khí khác nhau. Ngoài những tay thủ ấn và cầm nắm pháp khí, phía sau lưng có thể có vòng hào quang hoặc vòng lửa cháy ( vòng lửa rực cháy tượng trưng vạn pháp vốn thanh tịnh), nhưng không có vòng hào quang chạm hình nghìn tay, nghìn mắt như tượng Thiên Thủ Thiên Nhãn.

 

tim-hieu-cach-phan-biet-tuong-phat-chuan-de-va-tuong-phat-thien-thu-thien-nhan

 

 

Tượng Phật Chuẩn Đề có ý nghĩa giúp con người giác ngộ, cứu giúp những người trí tuệ kém cỏi, nghiệp chướng sâu dày, thân nhiều tật bệnh, thọ mạng ngắn ngủi…

Đến với Hoa Tiên chúng tôi bạn có thể tham khảo và lựa chọn các loại tượng Phật được chạm khắc vô cùng tinh xảo và độc đáo, mang đậm dấu ấn văn hóa Phật giáo. Thờ Tượng Phật   để mang lại sức khỏe và bình an cho gia đình, người thân.

 

 

CÔNG TY TNHH SX - TM HOA TIÊN

 

+ Văn Phòng: D13/2 Đường Trần Não, Phường Bình Khánh, Quận 2, TP.HCM
► Điện thoại: (028) 6264 6003 - Fax: (0650) 371 9665 

+ Showroom : 496/48B Dương Quảng Hàm, Phường 6, Quận Gò Vấp, TP.HCM
► Điện thoại : 028.6264 6003 - 0908 381 867

+ Cửa hàng: 452A Huỳnh Văn Bánh, phường 14, quận Phú Nhuận, TP.HCM

► Điện thoại: 028.3845 3306 - 0918 733 671



Các tin khác