Liên hệ

Form Liên hệ

Bản Đồ

Hỗ trợ trực tuyến

yahoo skype Mr Minh

0908 38 18 67 (Zalo-Viber)

yahoo skype Mrs Duyên

0918733671 (Zalo-Viber)

Tin Tức

Ý nghĩa của tượng Phật Thích Ca Mâu Ni

Ngày Đăng : 13/08/2019 - 9:57 AM
Tượng Phật Thích Ca ngự trên đài sen là một ý nghĩa tượng trưng siêu thực. Bởi vì hoa sen được biểu thị cho đức tánh thanh tịnh và giải thoát. Hoa sen phát xuất trong lòng vũng bùn nhơ nhớp, mà vẫn tỏa ra mùi hương thanh khiết. Đó là đặc tính không thể tìm được trong các loài hoa khác.

Vào trong các chùa Phật giáo Bắc Tông, ngay giữa chánh điện hoặc thờ một tượng Phật Thích Ca, hoặc thờ ba tượng ngồi ngang, đức Phật Thích Ca ngự giữa, bên phải tượng Phật Thích Ca là tượng Phật A Di Đà, bên trái là tượng Phật Di Lặc (Phật tương lai). Lối thờ nầy tượng trưng tam thế Phật, Phật Thích Ca là Phật hiện tại, Phật A Di Đà là Phật quá khứ, Phật Di Lặc là Phật tương lai. Bất cứ lối thờ nào, tượng Phật Thích Ca đều ngự ở giữa, nên cũng gọi Ngài là đức Trung Tôn. Tượng Phật Thích Ca không giống người Ấn Độ, mà tùy ở nước nào tạo tượng Ngài giống người nước ấy. Phật Thích Ca ngự trên đài sen, hai tay để ấn tam muội, đôi mắt khép lại ba phần tư.

 

Ý nghĩa của tượng phật thích ca

Tượng Phật Thích Ca ngự trên đài sen là một ý nghĩa tượng trưng siêu thực. Bởi vì hoa sen được biểu thị cho đức tánh thanh tịnh và giải thoát. Hoa sen phát xuất trong lòng vũng bùn nhơ nhớp, mà vẫn tỏa ra mùi hương thanh khiết. Đó là đặc tính không thể tìm được trong các loài hoa khác. Nằm giữa vũng bùn nhơ nhớp, mà không bị lây nhiễm mùi hôi hám, trái lại còn đầy đủ hương vị thơm tho, đó mới thật là thanh tịnh.

 

tuong-phat-thich-ca-mau-ni

 

 

 

Đức Phật Thích Ca cũng thế, trước kia Ngài cũng là một con người như chúng ta, cũng có gia đình, cũng hưởng giàu sang sung sướng, nhưng con người ấy không bị dục lạc làm ô nhiễm, không bị sợi dây gia đình trói buộc. Ở trong cảnh nhiễm ô dục lạc mà tâm hồn Ngài trinh bạch, ngồi trong tù ngục gia đình mà chí Ngài đã vượt ra ngoài vũ trụ mênh mông. Đức tánh trinh bạch và siêu việt ấy, chỉ có hoa sen mới đủ sức tượng trưng.

Đôi mắt đức Phật Thích Ca đăm chiêu nhìn xuống là biểu thị quán sát nội tâm. Giáo lý Phật dạy là giáo lý nội quan, luôn luôn phản chiếu nội tâm để tự giác tự ngộ. Tâm mình là chủ nhân ông của mọi hành động, mọi nghiệp quả. Ngộ được tự tâm là thấy được nguồn gốc vũ trụ và nhơn sinh. Vì thế, Phật giáo chủ trương con người làm chủ mọi quả báo an lạc hay đau khổ của mình. Muốn tránh quả khổ đau, cầu quả an lạc, con người phải tự sửa đổi hành vi trong tâm niệm và hành động nơi tự thân mình. Một tâm niệm lành, một hành động tốt sẽ đến cho ta kết quả an vui hạnh phúc. Ngược lại, một tâm niệm ác, một hành động xấu sẽ chuộc lấy kết quả khổ đau về nơi mình. Chỉ có ta mới đủ thẩm quyền ban phúc giáng họa cho ta. Sự cầu cạnh, sự van xin nơi tha nhân hay thần linh, nếu có chỉ là phần phụ thuộc không đáng kể. Cho nên, ta phải quán sát lại ta, để luyện lọc tâm tánh và sửa đổi hành động của mình. Ách yếu của sự tu hành là phản quán tự tâm

 

tuong-phat-thich-ca-mau-ni

 

 

Xung quanh tượng Phật Thích Ca có những tia hào quang sáng chiếu để tiêu biểu ánh sáng trí tuệ của Phật lúc nào cũng soi sáng thế gian. Theo trong kinh nói chung quanh đức Phật luôn luôn có hào quang soi sáng một tầm. Bởi vì con người luôn luôn có một lớp nghiệp bao quanh, nếu nghiệp ác thì hiện lên vừng hắc ám, chúng sanh trông thấy kinh sợ, nếu nghiệp thiện thì hiện ra ánh sáng trong lành, chúng sanh trông thấy sanh tâm kính mến.

Đến với Hoa Tiên chúng tôi bạn có thể tham khảo và lựa chọn các loại Tượng Phật Thích Ca  được chạm khắc vô cùng tinh xảo và độc đáo, mang đậm dấu ấn văn hóa Phật giáo. Thờ Tượng Phật   để mang lại sức khỏe và bình an cho gia đình, người thân.

 

 

CÔNG TY TNHH SX - TM HOA TIÊN

 

+ Văn Phòng: D13/2 Đường Trần Não, Phường Bình Khánh, Quận 2, TP.HCM
► Điện thoại: (08) 6264 6003 - Fax: (0650) 371 9665 

+ Showroom : 496/48B Dương Quảng Hàm, Phường 6, Quận Gò Vấp, TP.HCM
► Điện thoại : 08.6264 6003 - 0908 381 867

+ Cửa hàng: 452A Huỳnh Văn Bánh, phường 14, quận Phú Nhuận, TP.HCM

► Điện thoại: 08.3845 3306 - 0918 733 671



Các tin khác